Các bước cần chuẩn bị cho sinh nhật

Tự trang trí sinh nhật tại nhà

 Lựa chọn không gian tổ chức sinh nhật

 Không gian tổ chức sinh nhật rất quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách lựa chọn các mẫu trang trí sinh nhật sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, với không gian đó thì bạn sẽ tự tay trang trí hay chỉ lên ý tưởng rồi tìm công ty dịch vụ để thuê họ thực hiện đều sẽ khác nhau.

 Đối với mỗi quy mô, tính chất bữa tiệc, độ tuổi, giới tính, nhu cầu… lại tổ chức ở những địa điểm không giống nhau. Có thể điểm danh một số không gian phổ biến bao gồm:

 

 Tổ chức sinh nhật tại nhà tạo cảm giác ấm cúng

  • Trang trí sinh nhật tại nhà: Bạn sẽ không tốn chi phí thuê địa điểm, các phụ kiện trang trí hầu như là tự tay chuẩn bị nên sẽ tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, tổ chức tại nhà còn đem lại cảm giác quây quần, ấm cúng.
  • Tổ chức sinh nhật tại café phim, quán karaoke, nhà hàng, khách sạn: Có thể địa điểm đó sẽ có dịch vụ đặt tiệc sinh nhật, hoặc bạn chỉ thuê địa điểm và tự trang trí hay liên hệ với công ty chuyên về sự kiện.
  • Sinh nhật được tổ chức ở không gian ngoài trời rộng lớn: Hình thức này thường phù hợp với các công ty muốn kỷ niệm ngày thành lập, có thể kết hợp team building.

 Lên ý tưởng trang trí sinh nhật đẹp

 Để thực hiện khâu trang trí được dễ dàng hơn, bạn cần lên ý tưởng trước đó. Đặc biệt là hãy quan tâm tới sở thích và dựa theo độ tuổi của họ để trang trí sao cho phù hợp.

 Ví dụ như đối với các bé thì bạn có thể lựa chọn chủ đề hoạt hình, thú cưng, màu sắc bắt mắt. Nhưng ông bà hay bố mẹ thì lại không thể như vậy, họ ưa thích sự tinh tế, trang nhã, đồng thời cách trang trí cũng đơn giản hơn nhiều. Vợ chồng, người yêu, bạn bè thì có thể trang trí theo hướng lãng mạn, trưởng thành, trẻ trung hoặc vui tươi tùy ý thích mỗi người.

 Mua và chuẩn bị các phụ kiện trang trí

 

 Lựa chọn các loại phụ kiện xinh xắn để trang trí

 Nếu sử dụng các dịch vụ ngay tại địa điểm tổ chức hoặc thuê đơn vị khác trang trí thì bạn có thể không cần quan tâm nhiều tới bước này. Tuy nhiên nếu muốn tự tay trang trí bạn sẽ phải mua và chuẩn bị các phụ kiện trang trí bữa tiệc cho bé, cho người thân hay người yêu…

 Những phụ kiện này nên cùng chủ đề bữa tiệc theo ý tưởng mà bạn đã lên trước đó. Nếu không thì hãy chọn những tông màu tương tự nhau để có một tổng thể hòa hợp nhất định.

Cách làm bánh sinh nhật tại nhà

 Khi nhắc đến bánh kem thường người ta sẽ nghĩ đến sinh nhật của một ai đó mới có hoặc phải ra ngoài hàng để mua thì giờ đây bạn có thể tự tay làm bánh kem thơm ngon để thưởng thức tại nhà mà không cần phải ra ngoài mua.

 1. NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH KEM

 Phần bánh:

 – 5 quả trứng gà

 – 140 gram bột mì làm bánh

 – 70 gram đường

 – 5 ml tinh dầu vanilla

 Phần kem phủ:

 – Lòng trắng trứng 02 quả

 – 60 gram đường trắng

 – 100 gram bơ lạt

 Dụng cụ làm bánh kem:

 – Khuôn bánh

 – Máy đánh trứng, phới lồng (dụng cụ đánh trứng bằng tay)

 – Lò nướng

 Nguyên liệu chính để làm bánh kem - 1

 2. CÁCH LÀM BÁNH KEM NGON

 Bước 1: Trộn bột bánh kem

 – Đầu tiên cho trứng và đường vào bát lớn, dùng phới lồng (dụng cụ đánh trứng bằng tay) để đánh bông trứng. Đánh nhẹ nhàng cho đến khi trứng nhạt màu, và bông như kem.

 – Đổ bột mì vào đánh cùng với hỗn hợp trứng và đường. Đổ từng ít một rồi dùng máy hoặc phới lồng đánh đều vừa tay đến khi bột quện dẻo thì cho tinh dầu vanilla vào khuấy đều.

 Lưu ý: Tất cả các bước đánh hỗn hợp trên cần phải đánh đều và không được đánh quá mạnh tay, nếu không bọt khí của trứng sẽ bị vỡ và làm cho bánh bị cứng. Không nên đổ cả bột mì vào đánh, nên đổ từ từ nếu không sẽ bị vón cục.

 – Phết một lượt mỏng dầu ăn hoặc bơ làm lớp lót để bánh không bị dính vào khuôn nướng, sau đó đổ từ từ hỗn hợp bột bánh kem vào khuôn.

 Có thể dùng khuôn tạo hình tùy thích, khuôn càng ngộ nghĩnh càng đẹp.

 Công đoạn làm cốt bánh - 2

 Đổ bột bánh vào khuôn nướng

 Bước 2: Nướng bánh kem

 – Sử dụng lò nướng: Cho bánh vào lò nướng trong 10 phút với nhiệt độ trong lò ở mức 170 độ C. Sau đó hạ nhiệt xuống 160 độ C nướng tiếp trong khoảng 35 phút rồi lấy bánh ra để nguội chờ phết kem.

 Lưu ý: Để biết bánh đã chín hay chưa chỉ cần dùng que tăm cắm vào bánh, nếu không thấy tăm ướt thì chứng tỏ bánh đã chín.

 – Sử dụng nồi cơm điện chống dính: Lót một lớp giấy nướng xuống đáy nồi (Mục đích là để lấy bánh ra dễ hơn), nếu không có nồi chống dính thì cần phết một lớp bơ và bật nóng nồi trước khi nướng.

 Cho hỗn hợp vào nồi và bật chế độ Cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ Warm thì để bánh trong nồi thêm 20 – 25 phút nữa là bánh chín.

 Nướng bánh bằng nồi cơm điện - 3

 Bước 3: Làm phần kem ngoài bánh

 – Cho đường vào nồi nhỏ, đổ thêm một lượng nước bằng với lượng đường rồi cho lên bếp đun sôi, khuấy đều đến khi trở thành dạng keo dẻo là được.

 – Đập 2 quả trứng gà tách lấy lòng trắng, cho đường vừa nấu vào bát lớn đựng lòng trắng trứng rồi đánh tan hỗn hợp lên cho đến khi thấy có màu trắng mịn thì dừng lại.

 – Tiếp theo cho bơ vào hỗn hợp đánh đều, đánh nhanh tay và lực thật mạnh cho đến khi thấy hỗn hợp sánh mịn.

 Phết kem lên bánh thật đều và cho bánh vào tủ lạnh khoảng 25 – 30 phút để cho phần kem không bị chảy lem ra.

 Các bước làm phần kem - 4

 Các bước làm kem phết bánh

 Có thể thay bơ bằng các loại hoa quả cho vào xay nhuyễn rồi trộn cùng kem để tạo màu cho bánh, hương vị thơm ngon khác lạ

 Một chiếc bánh kem hoàn chỉnh - 5

 YÊU CẦU THÀNH PHẨM

 – Phần cốt bánh kem phải mềm mịn, xốp và có mùi thơm.

 – Bánh không có mùi tanh của trứng, không bị vỡ hay lõm

 – Sau khi hoàn thành thì bảo quản trong tủ lạnh dưới 10 độ C

Thực đơn tiệc sinh nhật tại nhà

 Thực đơn 1

  • 1. Súp măng cua
  • 2. Gỏi bò bóp thấu
  • 3. Gà nướng + xôi chiên
  • 4. Bò né hoa thiên lý
  • 5. Lẩu cá lăng măng chua
  • 6. Rau câu

 ” alt=”” aria-hidden=”true” />thực đơn tiệc sinh nhật tại nhà
Chọn thực đơn phù hợp với khẩu vị nhiều người

 Thực đơn 2

  • 1. Chả giò mayonnaise
  • 2. Gỏi củ hủ dừa tôm thịt
  • 3. Bò hầm tiêu xanh + bánh mì
  • 4. Mực chiên xù
  • 5. Lẩu riêu cua hải sản
  • 6. Trái cây

 ” alt=”” aria-hidden=”true” />thực đơn tiệc sinh nhật đơn giản
Đây là một trong những thực đơn phổ biến trong các bữa tiệc tại nhà

 Thực đơn 3

  • 1. Chả giò
  • 2. Vịt nướng mật ong + bánh bao
  • 3. Tôm hấp nước dừa
  • 4. Bò lúc lắc
  • 5. Lẩu Thái
  • 6. Bánh tuyết thiên sứ

 ” alt=”” aria-hidden=”true” />món ngon đãi tiệc sinh nhật
Hãy khéo léo chọn các loại món ăn với nhiều màu sắc khác nhau để bàn tiệc thêm phần hấp dẫn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Tag: trai gái ngôi tặng quà tận đãi menu