Hướng dẫn cách làm côn nhị khúc bằng gỗ

 Nhiều anh em muốn tự làm  côn nhị khúc gỗ để có thể có thể có một chiếc côn như ý, phù hợp nhất với bản thân. Bởi vì chỉ có qua thực chiến, luyện tập thì anh em mới có thể có những chỉ số về kích thước, khối lượng, loại gỗ sử dụng như thế nào là phù hợp với việc mình sử dụng. Mặc dù, chỉ cần có thời gian sử dụng, anh em mình sẽ biết mình cần những gì. Nhưng chúng ta vẫn sẽ có một số lưu ý nho nhỏ, là rất cần thiết để anh em có một sản phẩm thực sự tốt.

Cách làm côn nhị khúc gỗ cực đơn giản tại nhà

Cách làm côn nhị khúc đơn giản tại nhà

 Cách làm côn nhị khúc đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm côn nhị khúc gỗ

Thân côn

 Bạn nên dùng gỗ tốt, đặc tính bền, chắc thì côn mới đạt chuẩn chất lượng. Thông thường bạn có thể dùng gỗ nghiến, cẩm lai. Hoặc cũng có thể là căm xe hay lim cũng khá tốt. Khi chọn gỗ thì hãy thử gõ 2 thanh vào nhau, tiếng kêu vang thì là côn gỗ tốt, còn kêu trầm thì là gỗ xấu, dễ gãy vỡ.

 Trên thị trường hiện nay, mức giá côn nhị khúc rất đa dạng và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có những loại côn giá rẻ chỉ từ 100 ngàn đồng, có loại lên đến cả triệu đồng.

Dây côn

 Dây côn anh em có thể lựa chọn hai loại phổ biến hiện nay là dây xích và dây dù. Khi bạn dùng xích liên kết, lực và tốc độ đánh sẽ tốt hơn dây dù. Tuy nhiên, việc dùng xích liên kết sẽ khó hơn dùng dây dù liên kết với việc tự làm côn nhị khúc tại nhà.

Côn nhị khúc gỗ lim dây xích chắc chắn

 Dây xích sẽ laqmf cho côn có lực đánh tốt hơn và chắc chắn hơn

 Anh em lưu ý độ dài dây xích hoặc dây dù là 12cm-15cm nhé. Đây là kích thước chuẩn, phù hợp nhất cho lăn côn và điều khiển chuyển động của thân. Độ dài dây côn như vậy phù hợp với anh em luyện tập với mục đích thực chiến.

Kích thước côn nhị khúc gỗ

 Côn nhị khúc dài bao nhiêu rất quan trọng. Độ dài thân côn: kích thước côn nhị khúc gỗ dài hay ngắn là tùy thuộc vào cánh tay của bạn như thế nào.

 Bây giờ bạn chống khuỷu tay xuống mặt bàn và hướng bàn tay lên phía trên. Sau đó dùng thước đo từ mặt bàn lên tới giữa lòng bàn tay. Số đo bạn có được chính là chiều dài của một khúc côn phù hợp với bạn.

 Côn gỗ thì thường phải có đầu lớn đầu nhỏ. Với kích thước 2 đầu, bạn nên dùng đường kính đầu nhỏ là 24 mm, đầu lớn là 32mm. Sau đó gọt phẳng thành hình bát giác để cầm chắc tay và có tính thẩm mỹ cao hơn.


 Như vậy, hôm nay chúng tôi đã hướng dẫn đến bạn lựa chọn vật liệu, xác định kích thước và cách làm côn nhị khúc gỗKết hợp với những ý thích của bản thân, hy vọng bạn sẽ làm được một chiếc côn nhị khúc bằng gỗ mình vừa ý nhất.

Nguồn: https://vothuattayson.vn/cach-lam-con-nhi-khuc-go-cho-nguoi-moi/

  

  

  

  

  

  

 Tag: bán bánh trôi sông trong các luận dưới không đúng? trồng nấm linh chi noel ảnh bỏ 4000 quả chuối thuyết pháp đẹp kỹ thuật mèo