Mua nhà ở mỹ có được cấp thẻ xanh không

Mua nhà ở mỹ có được cấp thẻ xanh

 Sự thực thì, mua nhà và có được thẻ xanh là hai việc hoàn toàn tách biệt. Nhà đầu tư mua nhà ở Mỹ, tương tự như đang sở hữu bất động sản nhà ở để sinh sống – do vậy không có cơ sở để Mỹ cấp thẻ xanh. Còn nếu là bất động sản thương mại, cho thuê kinh doanh để mang lại nguồn thu nhập hàng tháng thì được xem là đầu tư kinh doanh trực tiếp. Hình thức này có khả năng giúp nhà đầu tư xin được thể xanh Mỹ nhưng bắt buộc phải đáp ứng và tuân thủ đầy đủ các quy định luật đầu tư của Mỹ.

 Có 2 loại thẻ xanh, bao gồm thẻ xanh có điều kiện (giá trị 2 năm) và thẻ xanh vĩnh viễn (giá trị 10 năm). Trong đó, thẻ xanh có điều kiện thường gặp ở những đương đơn định cư Mỹ dưới dạng bảo lãnh theo diện vợ/chồng hoặc diện đầu tư định cư EB-5 (Không yêu cầu về trình độ học vấn, độ tuổi, kinh nghiệm quản lý kinh doanh,… nhưng người tham gia chương trình cần đáp ứng được điều kiện tài chính và chứng minh hợp pháp nguồn tiền trích đầu tư 500.000 USD của mình). Để được cấp thẻ xanh diện EB-5 này, nhà đầu tư phải đáp ứng 2 điều kiện: (1) Đang duy trì tình trạng hôn nhân chính thức với người bảo lãnh, con cái độc thân dưới 21 tuổi  và đáp ứng đủ số vốn để đầu tư theo dự án EB-5. (2) Phải sang Mỹ trong trong vòng 180 ngày kể từ ngày được cấp visa.

 Đối với thẻ xanh vĩnh viễn, sẽ được cấp cho chủ thẻ sau khi thẻ xanh 2 năm hết hạn. Trong đó, đối với diện bảo lãnh vợ/chồng thì đương đơn nộp đơn I-751 để xin hủy bỏ tình trạng cư trú có điều kiện. Còn đối với diện đầu tư theo chương trình EB-5 thì đương đơn nộp đơn I-829 để xin hủy bỏ tình trạng cư trú có điều kiện.

 Hiểu được thẻ xanh là gì, lợi ích cũng như những quyền lợi mà chính phủ Mỹ ưu ái cho các thường trú nhân càng thôi thúc nhiều người tìm kiếm cơ hội định cư Mỹ. Tuy nhiên, không phải trường hợp nhập cư nào cũng may mắn được cấp thẻ xanh. Trong đó, có một thông tin thường bị hiểu sai chính là chỉ cần mua được nhà ở Mỹ thì sẽ có thẻ xanh.

 Có thể khẳng định, việc có được tấm thẻ xanh (thường trú nhân) tách biệt hoàn toàn với việc mua một căn nhà ở Mỹ. Sở hữu bất động sản ở Hoa Kỳ không cấp cho chủ sở hữu nước ngoài quyền hoặc đặc quyền liên quan đến việc ở lại hợp pháp hoặc nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

 Nếu bạn sở hữu bất động sản thương mại như cửa hàng, quán ăn, nhà cho thuê,… mang lại thu nhập ổn định theo tháng  thì đây là hình thức đầu tư kinh doanh trực tiếp. Theo hình thức này, bạn phải đảm bảo tuân thủ các điều kiện nhất định của luật đầu tư vào Mỹ thì mới có khả năng xin được thẻ xanh Mỹ. Nhưng nếu bạn mua nhà ở Mỹ đơn thuần chỉ để sinh sống thì điều này không hề có cơ sở nào để Mỹ cấp thẻ xanh cho bạn.

Giá nhà ở mỹ

 Giá nhà ở Mỹ không ngừng tăng lên theo thời gian: năm 2014 giá nhà Mỹ dao động từ 230.000 USD – 900.000 USD, nhưng đến năm 2017 con số này đã tăng lên mức 300.000 USD -1.02 triệu USD tùy từng khu vực.

 Theo tính toán của các nhà bất động sản Mỹ, để mua nhà ở Mỹ trung bình mỗi người hoặc gia đình họ phải có thu nhập trên 51.000 USD đến 200.000 USD mỗi năm. Người Việt muốn mua nhà ở Mỹ cũng cần phải thu nhập ở mức này.

 Để mua nhà được căn nhà bên Mỹ bạn cần biết các loại nhà cơ bản tại nước này, tất nhiên giá sẽ khác nhau theo từng khu vực ví dụ giá nhà ở California, sẽ khác với giá nhà ở Texas chính vì thế việc tìm hiểu trước sẽ dễ dàng hơn cho việc mua nhà của bạn.

 Tính theo giá từ thấp lên cao ở Mỹ có 4 cấp độ nhà cơ bản như sau:

 Nhà di động Mobile house: Với tên gọi bạn dễ hiểu tại sao giá nhà này lại rẻ nhất ở Mỹ không những rẻ mà còn khá đơn giản, bạn chỉ việc thuê một khoảng đất và trả tiền theo đúng định kỳ tiếp đến là thuê một căn nhà di động.

 Yên tâm vì sẽ có dịch vụ cho xe kéo tới đặt lên khoảng đất bạn thuê trước đó việc còn lại là kết nối nước, điện, đài, và ở thôi.

 Căn cứ theo hợp đồng hết hạn người ta có thể đến kéo căn nhà đi nếu bạn không gia hạn.

 Nhà chung cư Apartment: Nói ngắn gọn là loại nhà này sẽ chung khuôn viên và chung vách cả khu.

 Nhà liên kế Condo: Người Việt định cư Mỹ thường lựa chọn những loại nhà này để mua vì giá tương đối không quá cao, và ở thoải mái hơn vì khi mua nhà ở Mỹ loại này gia đình bạn sẽ ở căn nhà chung vách nhưng vẫn có vườn cỏ, cây cối riêng cho từng căn và căn nhà được xây dựng gồm một cụm lại với nhau.

 Biệt thự hay nhà đơn lập Single house: Diện tích khoảng trên 200 mét vuông nền sử dụng trở lên cho mỗi căn.

 Giá cao hơn 3 loại còn lại vì không chung với với nhà khác có cả vườn cỏ và cây cối bao xung quanh, tại nước này thường chỉ tính nền nhà và diện tích sử dụng trong nhà chứ không tính sân vườn xung quanh vì mỗi nhà có thể không có biên giới, hàng rào.

8 Lưu ý khi mua nhà ở Mỹ giá rẻ người Việt cần biết

 Tám lưu ý sau đây người mua nhà bên Mỹ cần lưu ý khi được môi giới địa ốc giới thiệu đưa đi xem một ngôi nhà và bạn cảm thấy vừa ý với căn nhà đó.

 – Thứ 1: Kiểm tra xem nhà có vấn đề gì cần sửa chữa hay giải quyết không bằng cách mướn người kiểm tra nhà (Còn gọi là home inspection).

 – Thứ 2: Ngoài nhà đất rộng hẹp bao nhiêu bạn cần hỏi rõ nhà ở Mỹ đó sau khi mua sẽ bao gồm chính xác những gì và liệt kê các dụng dụng đó ví dụ như máy giặt, hệ thống đèn điện, tủ lạnh, lò bếp, màn cửa hoặc kể cả máy sấy,… Trường hợp này nghe có vẻ chi tiết nhỏ nhặt tuy nhiên nhiều người thường mắc phải vì nhiều lúc môi giới hướng dẫn xem nhà có nhiều món đồ không nói rõ ràng đến khi nhận nhà chủ bán dọn đi mất sẽ tốn công bạn mua nhà ở Mỹ phải khiếu nại nếu món đồ đó có giá trị cao chẳng hạn.

 – Thứ 3: Sẽ có một số khu vực nằm trong chương trình phát triển của chính phủ liên bang, tiểu bang ví dụ như phát triển đường xá cầu cống. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu xem khu vực nhà định mua có bị ảnh hưởng nào liên quan đến vấn đề đó không.

 – Thứ 4: Tìm hiểu xem khu vực nhà ở Mỹ bạn sắp mua có được an ninh, yên tĩnh hay không bằng cách hỏi thăm hàng xóm xung quanh.

 – Thứ 5: Các chủ nhà nhiều năm về trước căn nhà có từng bị vấn đề ô nhiễm như chứa đựng phế thải hay các loại hóa chất nằm trong danh sách độc hại do Chính Phủ liệt kê hay không.

 – Thứ 6: Xem xét kỹ lưỡng liệu bạn có đủ khả năng trả tiền hàng tháng đúng hạn, điều này khá quan trọng vì có thể sẽ mất nhà.

 – Thứ 7: Trước khi ký đóng hồ sơ kiểm tra văn tự chủ quyền nhà đất có vấn đề nào không minh bạch hay không

 – Thứ 8: Cùng là điều cuối cùng khi mua nhà bên Mỹ bạn nên hỏi số tiền thuê địa ốc hiện tại đã đóng để tính sau khi mua sẽ có khác biệt hay ảnh hưởng phải đóng thêm ra sao.

  

  

  

  

  

  

  

  

  

 Tag: kiểu tho giang dị phẩm đẹp 2016 bay đâm tòa đan phương phú hiệp phước tổng làm ngô uyên nguyễn tấn dũng đâu bánh beta 1