Nhà ống là gì – Tìm hiểu các vấn đề xoay quanh nhà ống

Nhà ống là gì

 Nhà ống là mẫu nhà được thiết kế và xây dựng trên diện tích ô đất có chiều ngang (mặt tiền) nhỏ hẹp hơn chiều dài (chiều sâu) của ngôi nhà. Hay nói cách khác diện tích lô đất thích hợp để xây nhà ống thường là hình chữ nhật, nhà ống chính là mẫu nhà hình chữ nhật.

 Với đặc điểm mật độ dân cư đông đúc, diện tích đất xây dựng ngày càng bị hạn chế, do đó mẫu nhà ống hay còn gọi là nhà phố xuất hiện chủ yếu ở đô thị.

 mau-nha-ong-1

 mẫu nhà ống hiện đại

 Ngày nay, ở nông thôn, nhất là những trị trấn hay những vùng quê có sự phát triển về kinh tế, thì có khá nhiều gia đình, nhất là các cặp vợ chồng trẻ, thay vì xây dựng những mẫu nhà 1,2,3,4… tầng rộng lớn, hoành tráng, thì họ lại khiêm tốn lựa chọn những mẫu nhà ống đơn giản với thiết kế mái tôn hoặc mái bằng, mái thái để làm tổ ấm cho gia đình.

Không gian nhà ống đẹp

 Nội thất nhà ống đẹp phong cách hiện đại

 Do diện tích bề ngang không nhiều, nên khi bài trí nội thất các kiến trúc sư sẽ ưu tiên sự đơn giản, hiện đại. Sử dụng đường nét khỏe khoắn, không rườm rà nhưng vẫn thu hút bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng.

 Với nội thất nhà ống đẹp hiện đại bạn sẽ thấy được sự nhẹ nhàng, ấn tượng. Không gian trở nên rộng thoáng và thoải mái hơn. Rất phù hợp với lối kiến trúc nhà ống. Phong cách này được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi sự trẻ trung, năng động và cá tính.

 Nội thất nhà ống đẹp phong cách tân cổ điển

 Bên cạnh nội thất nhà ống đẹp hiện đại thì phong cách tân cổ điển cũng là gợi ý đáng lưu tâm. Đường nét trang trí theo kiểu này thường đặc trưng với những đường cong uốn lượn. Các món đồ nội thất và đồ trang trí kiểu dáng nghệ thuật hơn. Bàn ghế, đèn trang trí hay tranh treo tường đều gợi nét cổ xưa.

 Sử dụng tone màu ấm kết hợp với màu nội thất hiện đại. Đan xen với màu sắc cổ điển tạo nên ấn tượng khó phai. Với kiểu thiết kế này nên áp dụng với những căn nhà có diện tích rộng. Nhà ống nhỏ hẹp nên hạn chế làm theo phong cách này.

Nội thất nhà ống đẹp phong cách tân cổ điển sang trọng

 Thiết kế nội thất nhà ống đẹp, phong cách châu Âu hiện đại

 Những mẫu nội thất của phương Tây luôn gây ấn tượng đặc biệt cho mọi người. Nếu sở hữu nhà ống, bạn hoàn toàn có thể thiết kế không gian nội thất nhà ống đẹp theo phong cách châu Âu. Tất cả các chi tiết nổi bật là sự tối giản nhưng vẫn không làm mờ đi nét sang trọng, cuốn hút.

 Sử dụng những gam màu đơn sắc hay trắng, xám. Hướng đến không gian sống nhẹ nhàng, thoải mái. Từ cách chọn màu sắc cho đến vật dụng trong nhà đều nghiên cứu kỹ lưỡng. Kết hợp hài hòa để tạo cảm giác không gian như rộng hơn. Những người yêu thích sự đơn giản, cá tính hãy chọn ngay kiểu thiết kế này.

Cầu thang đẹp cho nhà ống

 Cầu thang trong nhà ống không được “ hở”.

 Một trong những cách bố trí cầu thang trong nhà ống đẹp, hợp lý, lôi cuốn người nhìn chính là người dùng cần phải thiết kế cầu thang dành cho nhà ống trở nên hiện đại, gọn gàng hơn, giúp mở rộng không gian và khiến cho căn nhà trở nên lôi cuốn, hiện đại và gọn gàng hơn. Điều này cũng giúp mang đến cho không gian căn nhà trở nên hữu ích khi đặt được nhiều món đồ hơn.

 bản vẽ 3D cầu thang nhà ống

 Bên cạnh đó, trong phong thủy, bố trí cầu thang nhà ống không được hở nhau còn giúp cho căn phòng luôn có vượng khí thông suốt, từ dưới lên trên. Vì thế, nếu gia chủ biết cách bố trí cầu thang nhà ống không có kẽ hở giữa các tầng sẽ mang đến tài lộc dành cho gia đình để giúp cho nguồn vượng khí của gia đình không bị phân tán, làm ảnh hưởng đến những tiện ích ngôi nhà, mang đến may mắn, sự thuận lợi và suôn sẻ trong công việc. Bên cạnh đó, cầu thang nếu không hở sẽ giúp trẻ con dễ dàng di chuyển, không sợ bị té ngã.

 Trang trí cầu thang nhà ống hợp phong thủy

 Vị trí và cách sắp xếp cầu thang nhà ống 4m cũng cần phải quan tâm đến phong thủy để hài hòa với kiến trúc để thăng tiến trong sự nghiệp. Khi bố trí cầu thang trong nhà ống, gia chủ không nên bố trí ngay cạnh cửa ra vào hay phòng ngủ. Cách bố trí như vậy sẽ làm tiêu tán tài sản, làm cho gia chủ bị mất lộc và gặp những điều không hay cho sức khỏe.

 câu thang nhỏ xinh với nhà phố mặt tiền 4m

 Nếu không may thực hiện cách bố trí cầu thang cho nhà ống ngay trước cửa ra vào thì nên sắp xếp sao cho gọn gàng, cầu thang nên sáng sủa, thông thoáng hơn. Có như vậy mới có thể phong tỏa được nguồn không khí tốt nhất dành cho căn phòng.

 Thiết kế cầu thang theo hình dọc

 Tốt hơn hết nên tránh việc bố trí cầu thang quá cầu kì, cầu thang theo hình dọc sẽ không thể làm thông suốt cho vượng khí ngôi nhà từ dưới lên trên khiến gây nên hiện tượng lạnh lẽo, u ám. Nếu như vậy, gia chủ cũng sẽ không phát huy được hết những khả năng cần thiết để tạo nên không gian nhà tinh tế, hiện đại, có điểm nhấn. Nếu muốn bố trí cầu thang nhỏ gọn nên chú ý các chi tiết mang tính thẩm mỹ để không gian đẹp hơn.

 cầu thang treo nhà ống diện tích nhỏ

 Kích thước cầu thang nhà ống

 – Kích thước cầu thang nhà ống theo chiều rộng: Tại kiến trúc nhà dân hiện nay, cầu thang có kích thước rộng khoảng từ 1,2m hoặc 1,5m.

 – Độ dốc của cầu thang: Phụ thuộc khá nhiều vào chiều cao của nhà và chiều rộng của bậc thang, công thức tính gồm 2h+b=600mm ( trong đó: b là chiều rộng, h là chiều cao). Trong công thức tính công trình kiến trúc, chiều cao của mỗi bậc thang trong nhà chủ yếu từ 150-180mm, chiều rộng tương ứng khoảng từ 250mm-300mm.

 – Kích thước tại phần chiếu nghỉ: Kích thước chiều rộng của chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng tại phần thân thang. Bên cạnh đó, cũng cần phải đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình vận chuyển.

Sân thượng nhà ống

 1. Góc dã ngoại

 Hiên, sân thượng phong cách Địa Trung Hải bởi Venduta a Prima Vista Địa Trung Hải

 Với dù che nắng lớn cùng bộ bàn ghế nhỏ gọn, sân thượng đã trở nên rực rỡ hơn rất nhiều.

 2. Phòng khách ngoài trời

 Hiên, sân thượng phong cách Địa Trung Hải bởi Loredana Vingelli Home Decor Địa Trung Hải Nhựa

 Sân thượng hoàn toàn có thể biến hóa làm 1 phòng khách tiện nghi, ấm cúng bằng cách lát gạch sàn, sử dụng mái che và các loại nội thất như phòng khách thông thường.

 3. Vườn hoa lãng mạn

 Hiên, sân thượng phong cách hiện đại bởi Giandomenico Florio Architetto Hiện đại

 Tận dụng sân thượng làm vườn cây là ước mơ của nhiều bà nội trợ. Trồng các châu hoa nhỏ nhắn là cách đơn giản nhất khi trồng cây trên sân thượng mà vẫn đem lại tính thẩm mĩ cao.

 4. Phòng khách hiện đại, đơn giản

 Hiên, sân thượng phong cách hiện đại bởi Laura Yerpes Estudio de Interiorismo Hiện đại

 Thêm 1 gợi ý thiết kế sân thượng theo phong cách tối giản với nội thất đen – trắng cùng sàn ốp gỗ.

 5. Nội thất mây tre đan

Nội thất mây tre đan rất phù hợp với không gian sân thượng bởi khả năng chống chịu ảnh hưởng của thời tiết, lại có vẻ ngoài nhiệt đới thú vị.

 6. Bàn ăn màu sắc

 Hiên, sân thượng phong cách chiết trung bởi Sandra Molina Chiết trung

 Ngoài nơi tiếp khách, sân thượng còn được tận dụng làm nơi tụ họp của gia đình bên những bữa cơm ngon.

Nhà ống kiến trúc pháp

 Nhà phố kiến trúc Pháp hút mắt bởi cách phối màu nổi bật và hài hòa, mẫu thiết kế nhà phố phong cách cổ điển với màu trắng chủ đạo kết hợp mái ngói đỏ giúp căn nhà bừng sáng và nổi bật, hoặc gam màu trắng chủ đạo tạo nên nét đẹp tinh tế của ngôi nhà, nhà phố kiến trúc Pháp kiều diễm, mang nét đẹp hoàn hảo, nét giản dị của ngôi nhà được thể hiện ở mái ngói đỏ và cửa gỗ kính truyền thống. Vẻ đẹp của dòng kiến trúc cổ điển xa hoa và sang trọng được tái hiện một cách chân thực tại mặt tiền của nhà phố kiểu Pháp.

 Mặt tiền nhà phố kiến trúc Pháp 3.5m tầng hợp với tỷ lệ khối ngang 4.5m trở lên. Kiến trúc Mái Mansard dán ngói bi tum màu xanh. Còn sơn tường màu trắng. Bản vẽ nhà ống kiểu Pháp 1 trệt 3 lầu sân thượng phía ngoài có 1 sảnh đệm

Nhà phố kiến trúc Pháp đẹp rộng 4.5m mặt tiền

 Khi đi xin phép xây những mẫu nhà ống tân cổ điển pháp. Nhất là những mẫu nhà ống 3 đến 4 tầng kiểu pháp 4m 5m. Cần nâng có thêm tầng tum sân thượng. Phải xin hồ sơ và điền các thông số kỹ thuật chiều cao không chế. Kết hợp với bản vẽ mặt bằng, mặt cắt điện nước nếu bạn cần sửa chữa nhà ống hay nâng tầng. Thể hiện trên tờ giấy A3 mang đem nộp quận nơi mình dự định xây. Kèm bản vẽ chiều cao mặt tiền nhà ống kiểu pháp đẹp 3 4 tầng. Trong thời gian 15 ngày quận sẽ có phản hồi sớm nhất.

mặt tiền nhà phố bán cổ điển 5m

 

 Mẫu nhà phố kiến trúc Pháp 01

 

 Mẫu nhà phố kiến trúc Pháp 02

 

 Mẫu nhà phố kiến trúc Pháp 03

 

 Mẫu nhà phố kiến trúc Pháp 04

 

 Mẫu nhà phố kiến trúc Pháp 05

Bố trí phòng thờ trong nhà ống

 Bố trí phòng thờ tại phòng khách đẹp nhà ống​

                     

     Bố trí bàn thờ ngay tại phòng khách

 Để tỏ lòng thành kính, hiếu đạo với ông bà tổ tiên, thường thì các gia đình sẽ dành một khoảng không gian để làm phòng thờ. Tuy nhiên, ở chung cư hoặc những căn nhà nhỏ, kiến trúc đô thị hiện đại thì không có nhiều diện tích để làm riêng một phòng, thay vào đó, chủ nhà sẽ bố trí bàn thờ ở ngay phòng khách để tiết kiệm diện tích.

                           

 Bố trí bàn thờ trong gia đình ngăn giữa phòng ăn và phòng khách

 Bạn có thể bố trí hướng để bàn thờ ở giữa, bên cạnh là bày trí bàn ghế phòng khách. Lưu ý, bàn thờ nên trang trí nhẹ nhàng, đơn giản để tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên hoặc các vị khách đến chơi nhà.

 

 Bàn thờ đặt trung tâm phòng khách

                             

           Cách bố trí bàn thờ trong phòng khách bên góc trái rất hài hòa, đẹp mắt và trang trọng

 Bố trí phòng thờ riêng

 Ngày nay với sự phát triển của xã hội, đời sống con người ngày càng được nâng cao, đời sống kinh tế dư giả thì một số gia đình có điều kiện tạo không gian riêng cho khu vực thờ cúng của gia đình. Chính vì thế mà dần dà phòng thờ được tách biệt hoàn toàn với các sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình. Việc xây dựng tách biệt nơi thờ tự có nhiều ưu điểm như: không gian thờ cúng được đảm bảo yên tĩnh cũng như tránh được việc người ngoài nhìn thấy hết các đồ lễ hay bài vị trên bàn thờ gia tiên, thần Phật, …

 

 Bố trí phòng thờ riêng tạo nên sự trang nghiêm và yên tĩnh

 Việc bố trí phòng thờ riêng cũng mang lại không gian yên tĩnh, sang trọng, việc thắp hương ngoài trời, hóa vàng trên sân thượng trong các dịp lễ tết cũng rất thuận lợi.

 

                 Phòng thờ được bố trí riêng biệt luôn gọn gàng, sạch sẽ

Vị trí đặt bể phốt trong nhà ống

 vị trí đặt bể phốt trong nhà

 Bể phốt có cấu tạo 3 ngăn nên đặt tại những vị trí nhất định.

 Với những phân tích trong phong thủy, mọi dòng nước trong nhà đều đi theo thiên can, vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên đặt bể phốt trên thiên can là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Canh, Tân, Nhâm và Quý. Với 2 thiên can Mậu và Kỷ thì lại không nên vì thuộc hành Thổ, phạm vào tương khắc với Thủy, sẽ không tốt cho gia đình.

 Lưu ý: Khi xây dựng bể phốt, bạn không nên để diện tích quá to bằng của nền nhà, điều này sẽ có thể làm đứt “trạch” của ngôi nhà, gây ra ảnh hưởng tới gia chủ.

Mẫu nhà ống 1 tầng đẹp

 thiet-ke-nha-ong-1-tang-hien-dai

 Thiết kế nhà ống 1 tầng hiện đại

 thiet-ke-nha-ong-1-tang-nong-thon

 Thiết kế nhà ống 1 tầng nông thôn

 thiet-ke-nha-ong-1-tang-co-tang-ham

 Thiết kế nhà ống 1 tầng có tầng hầm

 thiet-ke-nha-ong-1-tang-co-be-boi

 Thiết kế nhà ống 1 tầng có bể bơi

Thiết kế nhà ống 3 tầng 5×20

 

 Độ hot mẫu thiet ke nha ống đẹp 3 tầng mặt tiền 5m đến năm 2017 vẫn còn nóng nhẹ mặc dù không nóng hổi như phút ban đầu nhưng ngôi nhà vẫn được chú ý nhẹ thì có thể nói đẳng cấp ngôi nhà 3 tầng này đã được khẳng định, nhưng không chỉ mặt tiền ngôi nhà đẹp mà nội thất cũng được thiết kế đẹp hiện đại và sau đây tôi xin mời quý khách xem qua mẫu nội thất nhà 3 tầng gia đình chị Hà dưới đây:

 

 Phòng khách rộng thoáng

 

  

 

 Thiết kế phòng bếp đẹp mới sang trọng

 

 

 

 Ở trên là phòng ngủ Master đẹp sang trọng

 

 

 Nội thất phòng ngủ ông bà đơn giản

 

 

 

 

 Tất cả phòng ngủ điều có phòng tắm riêng

 

 

 
Mội phòng ngủ điều có cửa hoặc cửa sổ giúp cho căn phòng mát mẻ thông thoáng hơn

Nhà ống tân cổ điển

 Vẻ đẹp đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất ở những căn nhà này là bố cục không gian, hình khối và trang trí mang đậm tính chất cổ điển. Thông qua các đường nét hoa văn trang trí trên cột nhà, các bức tường, ban công, mái và cổng rào. Tất cả toát lên sự quý phái, trang nhã, mang lại cảm nhận về sự giàu có, sang trọng cho gia chủ.

 Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng sân thượng mái thái 7x23m2 của chị Linh.

 Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng 7x23m của chủ đầu tư chị Linh được Song Phát thiết kế thi công trọn gói tại Bình Tân. Với kiểu dáng đẹp không quá phô trương, nhiều chi tiết phù điêu đáp ứng đủ công năng cho gia đình 6 thành viên.

mẫu nhà ống tân cổ điển đẹp

 Nhà ống tân cổ điển – Mẫu 01.

mẫu nhà ống tân cổ điển đẹp

 Nhà ống tân cổ điển – Mẫu 02.

mẫu nhà ống tân cổ điển đẹp

 Nhà ống tân cổ điển trệt 3 lầu sân thượng diện tích 4x13m đẹp của gia đình anh Lâm – Chị Thanh ở Gò Vấp – Mẫu 03.

 Đa số các mặt tiền nhà đều được sử dụng tone màu trắng sáng kết hợp họa tiết tinh tế, cùng gam màu vàng làm điểm nhấn nổi bật. Đây cũng là nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển trong các thiết kế.

 Mẫu nhà tân cổ điển mái thái.

 Thiết kế nhà mái thái diện tích 4 x 12m theo phong cách tân cổ điển, chủ đầu tư anh Trường – Bình Tân. Không quá nặng nề về thiết kế mà có phần mái thái ở sê nô mặt tiền thu hút ánh nhìn người xem. Các bạn có thể xem chi tiết về ngôi nhà tại link trên.

mẫu nhà ống tân cổ điển đẹp

 Nhà ống tân cổ điển – Mẫu 05.

 Để phù hợp với cảnh quan đô thị hiện đại, cũng như tránh sự rối rắm trong bố cục không gian. Những chi tiết như mái bằng hoặc vật liệu kính được KTS khéo léo thêm vào nhằm giúp căn nhà trông hiện đại hơn.

 Mẫu 6. Mặt tiền nhà tân cổ điển 5m.

Nhà ống 2 mặt tiền

 Để có thể sở hữu mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp bạn cần chú ý những điểm sau

 – Thứ nhất: Muốn thiết kế nhà ống nổi bật và có thể sử dụng làm mặt bằng kinh doanh thì mẫu nhà ống 2 mặt tiền này phải có thiết kế bắt mắt và ấn tượng, nổii bật hơn hẳn so với những mẫu nhà ống thông thường khác. Để có một thiết kế ấn tượng và hợp lý, hiện đại, tiện nghi bạn chắc chắn phải có sự tư vấn chuyên nghiệp của một đơn vị thiết kế uy tín.

 – Thứ hai: Phải thiết kế cả 2 mặt tiền đều phải cửa ra vào, để đảm bảo các yêu tố đi lại, thông thoáng và lấy khí tốt nhất.

 – Thứ ba: Tránh sự trùng lặp trong thiết kế kiến trúc giữa hai mặt tiền, sẽ gây sự nhàm chán và giảm hiệu quả thẩm mỹ. Hai mặt tiền chỉ nên là một sự phối hợp trong thiết kế chứ không phải là sự lặp lại không có tổ chức.

 – Thứ tư: Tuyệt đối bạn không nên tự mình lên ý tưởng thiết kế nhà, hoặc lựa chọn những đơn vị thiết kế non trẻ về kinh nghiệm. Mẫu nhà ống 2 mặt tiền có lợi thế rất lớn để phát triển kinh doanh hoặc cho thuê với giá cao, do đó nếu muốn kinh doanh cũng như để ở thì thiết nghĩ bạn nên đầu tư cho giai đoạn thiết kế kỹ càng để tránh những hậu quả khôn lường về sau khi thi công.

 mau-nha-ong-2-mat-tien-dep-13

 Mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp

 Những mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp

 TOP những mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp dưới đây được chúng tôi sưu tập lại trong quá trình thiết kế thi công xây dựng những mẫu nhà ống của mình. Đây chỉ là một trong những công trình tiêu biểu của năm vừa qua mà chúng tôi mới kịp lưu lại để làm tư liệu tham khảo cho khách hàng. Mời quý bạn đọc, quý khách hàng cùng chiêm ngưỡng để có thêm những ý tưởng thiết kế mới cho ngôi nhà của gia đình mình.

 mau-nha-ong-2-mat-tien-dep-12

 Mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp

  mau-nha-ong-2-mat-tien-dep-10

 Mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp

 mau-nha-ong-2-mat-tien-dep-8jpg

 Mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp

 mau-nha-ong-2-mat-tien-dep-6

 Mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp

 mau-nha-ong-2-mat-tien-dep-5

 Mẫu nhà ống 2 mặt tiền đẹp

Xây nhà ống 100 triệu

 Xây nhà ở cấp 4 chỉ từ 80 triệu
Phòng khách liền bếp

 Phòng bếp được bố trí rất gọn gàng
Phòng bếp được bố trí rất gọn gàng​

 Tủ đựng đồ và trạn bếp
Tủ đựng đồ và trạn bếp​

 Chụp từ cửa chính căn nhà cấp 4
Phía trước nhà trang trí thêm một vài giỏ cây cảnh

Chi phí chi tiết như sau: (Thực tế mình xây 4.1 x 11 = 45m2)
  1. Sắt làm xà gồ 4 – 8 15mm: 6 cây 6m 1.500.000 Vnđ (Nhà mình gác 9 cây nên dĩ nhiên là ghép nối. Mình chọn loại này vì nó bằng giá 5 – 10 12mm)
  2. Sắt Phi 14 & Phi 6: 3.402.000 Vnđ (niềng móng và niềng những chỗ cần thiết xung quanh nhà. Nhà mình xây 2 lớp đá và 1 lớp niềng cao 25)
  3. Đinh 5 và thép buột: 130.000 Vnđ (Đóng cốp pha và cột niềng móng)
  4. Xi măng Nghi Sơn PCB40: 70 bao x 82 = 5.740.000 Vnđ
  5. Gạch TUYNEN loại 2: 8000v x 680 = 5.440.000 Vnđ
  6. Đá 1×2: 1 xe 2,5 tấn = 420.000 Vnđ
  7. Đá chẻ:  1.200.000 Vnđ
  8. Ống nước Phi 90: 1.224.000 Vnđ
  9. Công thợ: 500.000/m2 = 22.500.000 Vnđ
  10. Bi hầm cầu: 1.250.00 Vnđ
  11. Gạch men + bồn cầu + bồn rửa chén: 10.025.000 Vnđ  (Mình chọn loại TB nên giá hơi cao, nếu anh chị chọn loại bình thường thì giá sẽ giảm đi tương đối nhiều)
  12. Bột ron và phụ kiện bắt nước máy: 865.000 Vnđ
  13. Chổi quét vôi và keo chống thấm bên ngoài: 100.000 Vnđ (Bên ngoài mình quét keo và xi măng)
  14. Cát xây nhà: 4.300.000 Vnđ (Cát xây: 400k/xe + Cát tô: 550k/xe)
  15. Đá ốp bếp: 1.400.000 Vnđ (Mình dùng đá Huế: 900K/m2. Nếu dùng đá bông lau rẻ hơn nửa tiền)
  16. Công trét bột: 300.000 Vnđ (Mình kêu công ngày, gặp thợ giỏi, nhiệt tình nên trét nguyên bên trong nhà chỉ trong 1 ngày), sơn thì ở nhà tự lăn.
  17. Vật tư sơn:  1.600.000 Vnđ, cái này mắc vì mình mua lẻ tẻ nên phải chịu giá cao hơn bình thường.
  18. Phong bì để cái nhà thành hình hài ( chi phí thiết kế): 1.000.000 Vnđ
  19. Cửa (Chính, sổ, phòng, WC): 5.000.000 Vnđ ( Mình làm bên nhôm kính nên chỉ mất tiền vật tư, mình xài cửa nhôm TK và kính CL) Nếu anh chị không có điều kiện thì đến chỗ phế liệu ở đường Thủy Xưởng mua nguyên set cũng chỉ giá đó)
  20. La phong thạch cao: 5.400.00 Vnđ
  21. Rèm cửa: 2.600.000 Vnđ
  22. Tôn màu 3kg ( Tức là 3.5 zem 11 sóng):  5 tấm giá x 72K + Keo = 4.373.000 Vnđ
  23. Điện: Khoảng 1.500.000 Vnđ + công nhà tự bắt.
  24. Xe chở sắt  + coi thầy cất nhà + ăn nhậu thợ thầy + đồ cúng : 2.000.000 Vnđ
Tổng cộng83.269.000 Vnđ + 1 ít đồ đạc trong nhà cần sắm sửa mới thì cũng tầm 90.000.000 Vnđ

  

 Tag: 2018 lửng tiểu gió lệch gara oto 100m2 homestay đà lạt 5x12m giếng 3×11 cống maẫu 3m lan 60m2 5x15m 30m2 16m 2016 l xép 4×15 thự 6m 45m2 xinh đep tang maặt 5x14m thiet 40m2 măt 75m2 4x15m 5x20m 2014 3x10m nào tô vuông 4x16m dalat mãu 6×20 sạn 5x16m 4x12m 4×12 nhiêu lang 8m 2019 4x20m cải m mâu gầm vách 7m 5×15 cũ giải 47m2 thật ưng tiếng hệ 6x20m chia 5x18m ngập tràn máy mau 80m2 4×11 50m2 70m2 quán cafe 35m2