Bài tập về nhà có cần thiết đối với trẻ không

 Bài tập về nhà -nỗi ám ảnh của học sinh. Không chỉ có Việt Nam, học sinh ở các nước khác đều phải đem  một đống bài tập về nhà sau giờ học. Điều này khiến học sinh trở nên uể oải, chán chường. Vậy thì có nên có bài tập về nhà hay không? Đọc bài viết “Bài tập về nhà tốt hay xấu-câu trả lời của bạn là gì?” để tìm lời giải đáp.

Bài tập về nhà tốt hay xấu và đem lại lợi ích gì ???

 Tới trường cả ngày đã là đủ với các em học sinh. Việc phải làm bài tập về nhà nhiều hơn không vui vẻ gì. Tuy nhiên, dù chúng ta ghét bài tập nhưng không thể phủ nhận vai trò của nó.

Bài tập về nhà – kiến thức

 Bài tập về nhà là một phần quan trọng để bổ sung kiến thức cần thiết của việc học tại lớp. Nó giúp học sinh củng cố kiến thức trên lớp, mở rộng kiến thức đã học.

 Bài tập về nhà có thể đưa ra dưới nhiều hình thức khác nhau để nâng cao thêm kiến thức cho học sinh. Bài tập có thể là các câu đố nhằm giải quyết vấn đề liên quan đến toán học, xã hội. Chúng có thể là các câu đố vui hay trò chơi nào đó. Bài tập có thể có nhiều hình thức khác để thu hút học sinh.

Bài tập và thi cử

 Trong các bài thi ở trường, không chỉ bao gồm kiến thức trong sách mà còn kiến thức bên ngoài, kiến thức nâng cao. Nếu các em chỉ học ở trường mà không làm bài tập thì lượng kiến thức đã học sẽ dễ quên mất.

 Bài tập về nhà giúp học sinh ôn luyện thường xuyên. Chắc chắn học sinh thường xuyên làm bài tập về nhà sẽ học tốt hơn các học sinh khác. Điểm cao là phần quà mà học sinh đó đạt được.

Bài tập và sự kết nối

 bài tập về nhà

 Bạn có tin rằng bài tập về nhà giúp cho cha mẹ gần gũi con cái hơn. Điều đó đặc biệt đúng với các em học sinh nhỏ tuổi.

 Các bài tập về nhà của học sinh tiểu học thường liên quan về vấn đề gia đình. Có những bài tập cần sự giúp đỡ của cha mẹ mới có thể giải quyết được. Sự hướng dẫn của cha mẹ trong khi làm bài tập sẽ tạo mối quan hệ tốt hơn cha mẹ và con cái.

 Bài tập về nhà có thể là cầu nối cho cha mẹ và con cái hiểu nhau hơn. Cha mẹ có thể hiểu áp lực, khó khăn mà các con phải giải quyết.

 Trên đây, có thể là một trong số lí do mà cần có bài tập về nhà dành cho học sinh. Nhưng bên cạnh mặt tích cực, bài tập về nhà cũng là nỗi ám ảnh cho học sinh.

Nỗi ám ảnh mang tên bài tập về nhà

 bài tập về nhà

 Bài tập về nhà có lợi cho học sinh, nhưng nếu phải làm quá nhiều bài tập thì nó gây tác động ngược lại. Nó sẽ trở thành nỗi ám ảnh vô cùng đáng sợ cho học sinh.

 Vừa qua cuộc khảo sát của nhà nghiên cứu Đại học Stanford, Mỹ thực hiện trên 2000 học sinh. Cuộc khảo sát này kiểm tra các nhận thức về bài tập về nhà. Kiểm tra về tinh thần thoải mái, hành vi nhiệt tình tham gia hoạt động của học sinh.

 Bài tập về nhà quá nhiều sẽ gây ra một số tác động xấu đến học sinh.

Khiến học sinh stress hơn

 56% học sinh xem bài tập về nhà là lí do gây ra căng thẳng. Bài tập khiến 43% học sinh khiến chúng bị stress. Chưa tới 1% học sinh cho rằng bài tập về nhà không khiến các em căng thẳng.

Tổn hại sức khỏe

 Với các câu hỏi mở, kiến thức nâng cao,khiến cho bài tập về nhà trở thành gánh nặng cho học sinh. Những bài tập đó, khiến các em học sinh mất ngủ, căng thẳng đầu óc. Đôi khi các em mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, não ,mắt,…

 Nếu phải làm quá nhiều bài tập, các em sẽ  dễ bị stress, chứng trầm cảm. Có khi bài tập quá nhiều cũng có thể nguyên nhân dẫn đến tự tử.

Ít thời gian dành cho gia đình, bạn bè và hoạt động bên ngoài

 Nếu bài tập quá nhiều, việc giải quyết quá nó mất khá nhiều thời gian. Thời gian các em ở bên gia đình, bạn bè sẽ bị thu hẹp lại. Việc không tham gia các hoạt động ngoại khóa,các em sẽ không có được các kĩ năng, kinh nghiệm sống cần có.

 Các em ít tham gia các hoạt động ngoại khóa, giao tiếp sẽ dễ bị cô lập, trầm cảm. Nếu gặp biến cố các em sẽ dễ nghĩ đến tự tử.

 Bài tập về nhà quá nhiều gây ra nhiều điều tiêu cực. Cần làm gì để vừa phát huy vai trò của nó và giảm bớt tác hại do nó gây ra.

Bài tập về nhà phù hợp cho học sinh

 bài tập về nhà

 Chúng ta có thể tham khảo việc giao bài tập về nhà theo nghiên cứu mới nhất của Úc. Theo Bộ GD của Úc, bài tập về nhà cần phân bổ thời gian sao cho phù hợp với từng lứa tuổi.

 Đối với các em học sinh tiểu học, thời gian làm bài tập về khoảng 30 phút. 6 tiếng học trên trường đối với học sinh tiểu học là đủ. Bài tập về nhà nhiều ngăn cản sự phát triển của trẻ, học kỹ năng cần thiết khác.

 Đối với học sinh trung học thì lượng thời gian làm bài khoảng 1-2 tiếng một ngày. Tùy vào các lớp khác nhau mà phân bổ thời gian phù hợp.

 Chất lượng bài tập về nhà cũng là yếu tố cần được xem xét, cân nhắc.

 Nếu bài tập về nhà sẽ giúp các em học sinh vừa nâng cao kiến thức vừa tránh các tác hại của nó.

 Theo quan điểm cá nhân, bài tập về nhà là cần thiết cho mỗi học sinh. Những bài tập về nhà tốt hay xấu nên được cân nhắc sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Nếu được như vậy, bài tập sẽ giúp học sinh học tập tốt hơn,đạt kết quả tốt hơn.

  

  

  

  

  

  

  

  

  

 Tag: tăng mông nữ tạ tay cơ ngực lưng chiều eo thon xô workout múi hít đất cardio hiit cấp thoát chống đẩy vòng 1 cẳng squat đơn giản văn miêu tả trước thẩm bản to thích nhở top mũi đẹp hiệu bắp zumba