Giới thiệu trường thpt trần phú SG

Trường hình thành vào năm 1980 với danh nghĩa là phân hiệu của trường Nguyễn Thượng Hiền có chín lớp 10 học tạm một buổi tại trường THCS Đồng Khởi. Ban đầu trường có khoảng 450 học sinh và tập thể CB-GV –CNV chỉ có 25 người, phần lớn là GV mới ra trường và một số ít từ nơi khác chuyển về.

 

 Trường THPT Trần Phú xưa

 Trường THPT Trần Phú, một cái tên không mấy xa lạ đối với phụ huynh và học sinh, tọa lạc tại số 18 Lê Thúc Hoạch nằm trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa Quận Tân Phú là một trong ba trường THPT công lập của Quận và là một trong những trường có số học sinh đông của thành phố. Hiện nay trường có 66 lớp với gần 3200 học sinh, đội ngũ CB-GV-CNV là 150 người, có hệ Bổ Túc Trung Học phổ thông với 10 lớp gần 500 HS theo học vào chiều tối nhằm góp phần thực hiện chủ trương phổ cập giáo dục bậc THPT trên địa bàn Quận.

 Trường hình thành vào năm 1980 với danh nghĩa là phân hiệu của trường Nguyễn Thượng Hiền có chín  lớp 10 học tạm một buổi tại trường THCS Đồng Khởi. Ban đầu trường có khoảng 450 học sinh và tập thể CB-GV –CNV chỉ có 25 người, phần lớn là GV mới ra trường và một số ít từ nơi khác chuyển về. Năm 1981 trường chính thức có quyết định thành lập với tên gọi là trường THPT Trần Phú và chuyển về cơ sở hiện nay, nguyên đây là doanh trại bộ đội được Ban chỉ huy Quận sự Thành phố chuyển giao, được Sở  Giáo Dục xây dựng thêm 3 phòng học mới, vừa cải tạo các phòng cũ để có chỗ cho 17 lớp học và khối văn phòng, toàn bộ đều dạng nhà cấp 4

TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ HÔM NAY VỚI NHỮNG BƯỚC CHUYỂN MÌNHVÀ  LUÔN NỔ LỰC PHẤN ĐẤU

 

 Trường THPT Trần Phú ngày nay

 Trải qua những thăng trầm của một ngôi trường vùng ven hẻo lánh, nhờ sự tận tâm của tập thể CB-GV-CNV nhà trường và sự ủng hộ của phụ huynh, sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố và Quận, của Ban Giám Đốc Sở GD-ĐT TP, qua 3 lần sửa chữa và xây dựng đến nay trường Trần Phú đã thật sự là một ngôi trường khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện tối thiểu cho việc nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện trường có 36 phòng học đạt chuẩn, 3 phòng thực hành thí nghiệm cho các bộ môn Lý – Hoá – sinh với đầy đủ  thiết bị giáo dục cho từng HS, 6 phòng học bộ môn được trang bị hệ thống âm thanh, máy chiếu, phòng dạy nghề điện dân dụng, dinh dưỡng, 2 phòng vi tính  100 máy, 1 phòng Multimedia, thư viện có máy vi tính nối mạng, nhiều đầu sách cho giáo viên – học sinh đọc, mượn tham khảo phục vụ  cho học tập, nghiên cứu, có hội trường phục vụ hoạt động  chuyên môn và ngoại khoá.

 Thành tích của trường đạt được trong những năm gần đây càng củng cố niềm tin của phụ huynh. Mặc dù  trường có hệ bán công chiếm trên 1/3 số học sinh của trường nhưng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp  luôn cao hơn tỷ lệ chung của Thành phố từ 3-5% trong đó hệ công lập tỷ lệ tốt nghiệp là 100%, hiệu suất đào tạo nâng lên từ 90% đến 97%.Tỷ lệ HS đậu ĐH – CĐ tăng dần hàng năm và hiện nay tỷ lệ này từ 52% trở lên, có nhiều em đạt thủ khoa các ngành, các trường ĐH

 Hệ Bổ Túc Văn Hoá của trường được thành lập từ 1997 đến nay qua 8 lần thi tốt nghiệp tỷ lệ tốt nghiệp luôn đạt từ mức 95% trở lên và luôn ở vị trí hàng đầu Thành phố. Trong hai năm 2005 và 2007 có 2 em đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp Bổ Túc Trung Học, nhiều học sinh đã trúng tuyển vào các trường ĐH – CĐ, THCN.

 Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của trường ngày càng đạt kết quả cao. Trong 5 năm từ năm học 2003 -2004 đến năm học 2007 -2008 có 134 HS đạt giải trong đó có 74 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Thành phố và 60 học sinh đạt giải Olympic. Riêng  hệ Bổ Túc Văn Hoá hàng năm đều có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi Thành phố, chiếm vị trí cao trong hệ giáo dục thường xuyên của Thành phố.

 Ngoài giờ học chính khoá, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khoá như tham quan dã ngoại, các hoạt động sinh hoạt đội nhóm, câu lạc bộ, sinh hoạt văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao để các em có nhiều sân chơi lành mạnh, thư giản tinh thần, đồng thời trao đổi bổ sung nâng cao thêm một số kiến thức đã học ở trường. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn tích cực nghiên cứu, tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới giáo án, các em được theo dõi sát sao để có biện pháp giáo dục phù hợp, tạo cho các em có nhiều khoảng thời gian tự học, tự nghiên cứu để ngày càng nâng cao chất lượng học tập. Đối với đội ngũ giáo viên hàng năm trường luôn có các buổi hội thảo chuyên đề, hội thảo chuyên môn nâng cao để đội ngũ giáo viên nhà trường cùng nhau trao đổi đúc kết kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy. Nhà trường còn đưa vào giảng dạy  chương trình giáo án điện tử với nhiều phương tiện hổ trợ như projector, TV, video … làm cho bài giảng sinh động và hấp dẫn hơn, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để giáo viên nhà trường có thời gian nghiên cứu, học tập nhằm ngày một nâng cao chất lượng giảng dạy. Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh để có chế độ động viên, biện pháp quản lý, uốn nắn kịp thời đối với từng học sinh giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện. Vì vậy trong những năm qua, nhà trường đã hạn chế đến mức thấp nhất các em vướng vào các tệ nạn xã hội cũng như vi phạm pháp luật.

 Với những nỗ lực và thành tích mà tập thể thầy và trò trường Trần Phú đã đạt được trong 5 năm qua ( từ năm học 2002-2003 đến năm học 2006-2007) Trường được Sở GD-ĐT Thành phố đánh giá là một trong những trường có chất lượng vượt trội. hàng năm trường đều được tặng bằng khen của UBNDTP về thành tích Trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố, được 2 lần Bộ GD-ĐT tặng bằng khen, được UBND Quận tặng giấy khen hàng năm về thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi. Có 138 lượt giáo viên là CSTĐ cấp cơ sở, 21 giáo viên là CSTĐ cấp Thành phố, 14 giáo viên nhận bằng khen Bộ Trưởng, 1 giáo viên nhận bằng khen Thủ Tướng và 3 giáo viên nhận Huy Hiệu TP.HCM. Ngoài ra có 41 giáo viên được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp giáo dục và Huy chương vì sự nghiệp Công đoàn.

 Bên cạnh đó các Đoàn thể trong nhà trường như công đoàn luôn đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc được bằng khen của Công đoàn Giáo Dục Việt Nam, của Liên đoàn lao động Thành phố và của Tổng liên đoàn lao động VN, Đoàn thanh niên luôn được đánh giá là Đoàn trường vững mạnh xuất sắc về thành tích phát triển Đoàn viên, tổ chức thực hiện các phong trào hoạt động đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong Đoàn viên – Học sinh, Đoàn trường  liên tục được nhận bằng khen của Thành đoàn và Trung ương Đoàn  Chi bộ nhà trường trong 5 năm qua đã phát triển thêm 16 Đảng viên mới nâng số Đảng viên của Chi bộ hiện nay là 24 Đảng viên chiếm tỷ lệ 21%, liên tục được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh và là Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2006.

 Dù đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào nhưng phần thưởng lớn nhất đối với chúng tôi vẫn là lòng tin của phụ huynh học sinh và niềm tin yêu của học sinh với thầy cô giáo trong trường.

 Trong nhiều năm qua trường Trần Phú với môi trường cảnh quan đẹp, môi trường sư phạm tốt luôn được công nhận là đơn vị văn hoá cấp Thành phố. Trường có nề nếp kỷ luật tốt, có đội ngũ giáo viên ổn định, giàu kinh nghiệm, có nhiều phương pháp giảng dạy và truyền tải kiến thức tốt, yêu nghề tận tâm vì học sinh. Đặc biệt các thầy cô chủ nhiệm đã có nhiều tâm huyết trong việc giáo dục học sinh của mình nhất là với học sinh cá biệt. Mặt khác học sinh của trường lại có truyền thống hiếu học nên trường luôn phát triển ổn định, đạt hiệu suất đào tạo cao, trở thành một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt của Quận Tân Phú nói riêng và của Thành phố nói chung.

 Nhà trường luôn tranh thủ và được sự hỗ trợ từ  phụ huynh học sinh và từ Ban Đại Diện Cha Mẹ HS để hàng năm có  100 xuất học bổng cho học sinh nghèo ( mỗi xuất 300.000đ), đồng thời thực hiện nhiều công trình hỗ trợ nhà trường như : công trình nâng cao chất lượng học tập, công trình hỗ trợ các hoạt động giáo dục ngoại khoá, công trình chăm lo học sinh, công trình đảm bảo an ninh trật tự.

 Tất cả các hoạt động trên chính là nguồn lực giúp nhà trường luôn ổn định và phát triển trong công tác giáo dục.

 Tuy nhiên với số học sinh và số lớp quá đông như hiện nay, trong khi trường diện tích mặt bằng nhỏ, thiếu sân bãi để tập luyện TDTT và giáo dục quốc phòng, điều này gây trở ngại không nhỏ trong công tác quản lý học sinh khi phải đưa 1 bộ phận học sinh học tập tại Trung tâm huấn luyện quận sự Quận và Nhà văn hoá TDTT Quận, gây khó khăn trong đi lại cho học sinh nhất là không có nơi luyện tập cho các đội tuyển TDTT. Nhưng khó khăn lớn nhất là trường không thể triển khai chương trình học tập hai buổi/ngày mà đây là điều kiện cơ bản nhất trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và chuẩn hoá chất lượng học tập của học sinh.

 Có thể nói thành công của trường THPT Trần phú có được ngày hôm nay đó chính là nhờ coi trọng việc phát huy dân chủ cơ sở, xây dựng sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ vì lợi ích của tập thể và mục tiêu giáo dục của nhà trường, giữ vững sự ổn định, duy trì nề nếp kỷ cương, phát huy sự thống nhất và sức mạnh của các đoàn thể chính trị trong nhà trường, quan tâm đến việc phát triển Đảng viên nhất là lực lượng giáo viên trẻ, quan tâm đến hoạt động của Đoàn thanh niên trong công tác giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục các phẩm chất tốt đẹp của người Đoàn viên – Học sinh và sự phát triển toàn diện của học sinh. Thành công của trường không chỉ là biết phát huy nội lực từ đội ngũ cán bộ chủ chốt nhà trường và tập thể GV – CNV mà còn do sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể Quận Tân Phú.

 Trong thời gian tới nhà trường sẽ đầu tư thêm thiết bị dạy học hiện đại và hướng tới một nên giáo dục chất lượng đào tạo cao.Trên bước đường  hội nhập và phát triển trường THPT Trần Phú luôn có những bước chuyển mình đầy hứa hẹn cho chất lượng giáo dục và đào tạo.Tích cực xoá bỏ căn bệnh thành tích, tiếp thu phương pháp giảng dạy mới, gắn lý thuyết với thực tiễn, tổ chức hoạt động hướng nghiệp cho học sinh, tiến tới giảm số lớp, số học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng cá thể hoá tới từng học sinh. Thực hiện việc triển khai công tác quản lý chất lượng nhà trường theo các tiêu chí của Bộ Giáo dục. Trường THPT Trần Phú mãi là  ngôi trường tự hào với truyền thống “Rèn Đức – Luyện tài”, là nơi phụ huynh có thể gởi gắm niềm tin cho tương lai con em mình, nơi chấp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa.

 Địa chỉ: Số 18, đường Lê Thúc Hoạch, P.Phú Thọ Hoà, Q.Tân Phú, Tp.HCM

 Điện thoại: 028.3865 8727 – Fax: 028.3978 2632

 Email: info@thpt-tranphu-tphcm.edu.vn – fa_tranphu@hcm.edu.vn

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

  

Tag: 69   artfolio   112   hà   sô´105   phố   quán   tây   trà   hoàng   mai   40   82   đà   nẵng   gành   ptth   hải   9   219   bobapop   sushi   306   giam   bắc   giang   86/4   nha   lấy   bao   nhiêu   điểm   31   quảng   bình   zamba   beer   13   246   223   220   thuộc   nào   58   48   cư   sdu   143   gogi   209   2202   tháp   a   tòa   hồ   gươm   plaza   mộ   110   lẩu   ngói   sông   for   you   khuyến   lương   kim   mã   cường   89   báo   cáp   ốc   biển   dây   2×2   bánh   trứng   286   đất   cục   vũng   tàu   năng   khiếu   52   33   80   website   59   108   cty   in   the   alley   203   nữ   shop   hoa   ngõ   34a   thiện   hot   girl   53   102   ảnh   phúc   thiên   vietcombank   truong   279   mường   04   dương   trụ   85   86c   tphcm   dịch   thuật   chứng   45   sơn   huế   xe   kiên   food   center   luận   hoàn   kiếm   197   cơm   gà   ký   vinh   tàng   đăk   lăk   chợ   đêm   lịch   phim   vincom   12   56c   135   23   3a   eximbank   royal   tea   2017   dingtea   condotel   gym   ngãi   308   tiền   lotteria   my   35   2×6   401b   tang   lễ   chụp   lộc   ai   96b   tiểu   247   phước   châu   550000   5a   15   31a   quy   nhơn   bà   rịa   codotel   125   46   336   chiến   khách   sạn   95   05   minh   highland   29   bidv   anh   2016   127   136   20   201   building   honda   131   lâm   villa   des   fleurs   42   canifa   7   152   chè   gỗ   78   toán   2018   dự   cafe   186   vinpearl   beach   front   đồ   cảng   kiều   cần   thơ   so   sánh   machinco   177   280   mực   khổng   lồ   260   gối   lười   146   11   buôn   ma   thuột   bamboo   green   ty   cổ   truường   210   tĩnh   techcombank   09   house   quân   hồi   ức   k   178   pizza   lạt   2×1   kfc   64   lotte   cinema   96   44   xôi   cade   bảng   đóng   khung   thêu   chữ   thập   cp   ab   central   square   hut   adidas   pepperonis   hói   155   86a   media   2×4   nghỉ   27   cách   rẻ   đặt   hẻm   61   266   ngữ   270   vịt   quay   da   giòn   vĩnh   yên   205   98   royaltea   1b   296   thái   tomyum   28   390   62   hattoco   97   90-92   hair   ks   tuyết   huyện   mỹ   hằng   béo   diamond   144   84   light   86b   daklak   38   hầm   chui   149   34   06   hollywood   198   30   tnhh   kỹ   thử   nước   gạo   rang   32   96a/6   khánh   5a/2   mtv   tiếng   móng   276   confession   cgv   dọc   98b   ánh   luxury   44-46   ăn   ngon   mediamart   96b1   nem   nướng   hùng   điên   cadé   alfresco   thuê   104   laptop   nhảy   cầu   ellipse   tower   bún   chả   logo   uy   tín   cụm   ding   one   thị   trấn   nông   khóa   01   sunshine   marina   lừa   đảo   đời   nào?   dragon   fairy   38a   tá   86   thịnh   ghế   lĩnh   computer   ái   hotel   dđường   bò   pasta