Bệnh viện bưu điện trần điền

 Tiền thân là Bệnh xá ngành Bưu điện, được thành lập ngày 16/6/1956 theo Quyết định số 54/QĐ của Bộ trưởng Bộ Giao thông Bưu điện. Qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Bưu điện luôn là địa chỉ y tế tin cậy, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

 Ngày 12/08/2016, Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT đã có Quyết định số 226/VNPT-HĐTV-NL về việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm toàn diện cho Bệnh viện Bưu điện giai đoạn 2016 – 2018; trong đó Bệnh viện Bưu điện là đơn vị sự nghiệp y tế tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên và kinh phí đầu tư phát triển theo quy định tại Nghị định 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ về quy định quy chế cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

 Với đội ngũ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động tận tâm, y đức, chuyên nghiệp trong công việc, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, luôn thân thiện và trách nhiệm với người bệnh, suốt hơn 60 năm qua, Bệnh viện Bưu điện luôn là địa chỉ y tế uy tín, tin cậy đối với nhân dân.

 Hiện nay Bệnh viện Bưu điện có 03 cơ sở (2 cơ sở khám chữa bệnh tại TP Hà Nội và Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện – cơ sở 3 tại Đồ Sơn – Hải Phòng). Mặc dù mặt bằng của Bệnh viện với diện tích không rộng, nhưng cơ sở hạ tầng cũng như các trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện đã được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đầu tư thuộc loại hiện đại nhất, của các hãng Trang thiết bị Y tế hàng đầu thế giới. Các phòng bệnh trong Bệnh viện đều được trang bị điều hòa, nhà vệ sinh khép kín, giường tủ tiện nghi.

 Mỗi năm Bệnh viện thực hiện hơn 150.000 lượt khám bệnh, điều trị nội trú cho trên 20.000 bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho hơn 25.000 lượt người, thực hiện gần 8.000 ca phẫu thuật (trong đó có 55% là phẫu thuật loại đặc biệt và loại I), gần 20.000 lượt khám sức khỏe định kỳ, 15.000 mẫu đo kiểm vệ sinh môi trường, hỗ trợ, điều trị thành công, mang đến con yêu cho hàng ngàn cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

 Bệnh viện Bưu điện có nhiều chuyên khoa mũi nhọn được nhân dân trong cộng đồng biết tiếng như: Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (khám, điều trị vô sinh, hiếm muộn), Ngoại Tiết niệu (với các kỹ thuật nội soi tiết niệu, tán sỏi qua da, tán sỏi ngoài cơ thể), Sản khoa, Hồi sức cấp cứu, Gây mê hồi sức, Ngoại tổng hợp, Nội soi – Thăm dò chức năng, Thận – Lọc máu…

 Ngoại Tiết niệu: Khoa Ngoại Tiết niệu đã triển khai nhiều kỹ thuật tiên tiến từ những năm 2000. Đáng chú ý, việc áp dụng phương pháp mổ nội soi thay thế phương pháp mổ mở trước đây trong hầu hết các phẫu thuật đã giúp cho người bệnh giảm thiểu nguy cơ, rút ngắn thời gian điều trị. Đặc biệt, khoa Ngoại Tiết niệu Bệnh viện Bưu điện là một trong những đơn vị đã triển khai và thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi 1 lỗ mang lại niềm tin cho người bệnh.

 Hỗ trợ sinh sản: Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi được thành lập, Trung Tâm Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện Bưu điện đã triển khai và làm chủ các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng thành công các kỹ thuật tiên tiến trong khám và điều trị mang lại niềm vui, hạnh phúc được làm cha, làm mẹ cho hàng ngàn bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn. Tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò nòng cột của một chuyên khoa mũi nhọn làm nên thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện, Trung tâm tiếp tục ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, mang lại hiệu quả cao trong điều trị cho người bệnh.

 Sản phụ khoa: Nhiều năm qua, Khoa Sản đã trở thành địa chỉ tin cậy của đông đảo bệnh nhân cả nước, góp phần giảm tải đáng kể cho Bệnh viện Phụ sản Trung ương và các Bệnh viện trong nội thành Hà Nội. Với tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, các bệnh nhân từng đến khám và điều trị đều bày tỏ sự hài lòng, yên tâm tuyệt đối khi tới đây. Trung bình mỗi năm, Khoa Sản đã đón hơn 12.000 em bé chào đời an toàn, khỏe mạnh.

 Gây mê hồi sức: Xác định, ngoại khoa là mũi nhọn phát triển của Bệnh viện, Khoa Gây mê Hồi sức đã được trang bị, đầu tư nguồn nhân lực và vật chất một cách đầy đủ. Với hệ thống phòng mổ, phòng hồi sức sau mổ được trang bị hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ yêu nghề, giỏi chuyên môn, tận tụy với người bệnh, mỗi ngày Khoa Gây mê Hồi sức đã thực hiện hàng chục ca phẫu thuật đảm bảo an toàn và hiệu quả.

 Nội soi Tiêu hóa: Lĩnh vực nội soi tiêu hóa được lãnh đạo Bệnh viện quan tâm phát triển. Bệnh viện thực hiện được hầu hết các kỹ thuật chuyên môn sâu như: Cắt niêm mạc đường tiêu hóa để điều trị ung thư sớm, cắt Polyp dạ dày, đại tràng, điều trị xuất huyết đường tiêu hóa trên… đã góp phần cứu sống và giảm thời gian điều trị của bệnh nhân.

 Bệnh viện còn triển khai dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Chú trọng công tác đánh giá, giám sát chất lượng chăm sóc và phục vụ người bệnh của Phòng điều dưỡng. Hàng năm, Phòng điều dưỡng tổ chức thi sát hạch tay nghề cho 100% điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên lâm sàng và cận lâm sàng.

 Công tác Y tế dự phòng và Y tế chuyên ngành cũng được Trung tâm Y tế Lao động Bưu điện (đơn vị trực thuộc Bệnh viện Bưu điện) triển khai thực hiện có hiệu quả ở tất cả các đơn vị trong và ngoài ngành với số lượng hàng trăm nghìn lượt người được khám chữa bệnh mỗi năm.

 Phát huy truyền thống của ngành Bưu điện, Bệnh viện luôn đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, nghĩa tình, trách nhiệm trong công tác khám chữa bệnh cho CBCNV ngành Bưu điện cũng như nhân dân trong cộng đồng. Tập thể cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Y tế và người lao động Bệnh viện Bưu điện quyết tâm phấn đấu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức, tác phong góp phần hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, xứng đáng là địa chỉ y tế tin cậy, chất lượng cao của ngành Y tế nước nhà.

 Số 49 phố Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

 Tổng đài CSKH: 18006090 / 024 3640 2308

 Email: info@buudienhospital.vn

 Website: buudienhospital.vn / benhvienbuudien.vn

  

  

  

  

  

  

 Tag: thanh xuân