Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ thành nhà “LIKE NEW”

Cần xem xét, lên danh sách những hạng mục nào cần cải tạo

cải tạo nhà cũ

 lên danh sách những hạng mục nào cần cải tạo

 Về cơ bản việc cải tạo nhà cửa sẽ có các hạng mục cơ bản tiêu biểu sau:

 –  Cải tạo kết cấu nhà ở: mở rộng diện tích khi cải tạo nhà diện tích nhỏ hẹp hoặc xây thêm tầng

 – Cải tạo nhà cũ đẹp: nâng cấp nội thất hay chuyển đổi công năng sử dụng công trình…

 – Cải tạo cải tạo móng nhà, nền nhà: Nâng nền khi cải tạo nhà thấp hơn đường hay xử lý cải tạo sàn nhà và móng có sụt, lún, nứt…

 – Cải tạo cầu thang cũ lắp cầu thang máy…

 – Cải tạo tường nhà cũ: trát lại, chống thấm, hay cải tạo nhà xây tường chịu lực…

 – Cải tạo trần nhà thấp hay dột, thấm…

 – Cải tạo mái nhà: chống thấm dột, chống nóng, chống ồn hay cải tạo nhà mái bằng, mái tôn thành mái thái.

 –  Xử lý sự cố thấm, dột, lún, nứt, nóng, ồn do kết kết cấu nhà cũ nát.

 – Cải tạo không gian phòng khách, ngủ trong nhà.

 – Cải tạo lại nhà bếp cũ nhỏ đẹp,

 – Cải tạo nhà phòng tắm nhỏ, nhà vệ sinh nhỏ đẹp tiện ích, chống thấm…

Cải tạo mặt tiền nhà đã cũ

 Nếu bạn căn nhà của bạn đang có một mặt tiền cũ kỹ và không mấy ưa nhìn, bạn có thể bắt tay ngay vào việc cải tạo nó. Công việc này phụ thuộc rất nhiều vào phong thủy và sở thích của gia chủ. Đơn giản và hiệu quả nhất khi cải tạo mặt tiền nhà là bạn nên thay đổi lại gạch ốp bên ngoài và kết cấu của cổng vào.

 Tùy theo sở thích, màu phong thủy và màu sắc tổng thể của ngôi nhà mà bạn nên đưa ra những lựa chọn hợp lý cho màu gạch ốp tường cũng như màu cổng.

 Cai tao mat tien nha da cu

Thiết kế phòng khách đơn giản hiện đại

 Phòng khách là nơi đầu tiên đón tiếp mọi người, chính vì vậy, nơi đây cũng là bộ mặt của ngôi nhà. Cải tạo một phòng khách hiện đại với các sắp xếp và bố trí đơn giản sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều đến mỹ quan trong ngôi nhà của mình.

 Khi lựa chọn phong cách hiện đại cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể tự do lựa chọn những nội thất cần thiết cho phòng khách. Song lưu ý, hãy chọn đồ đồng nhất với ngôi nhà.

Thiết kế gợi ý cho việc cải tạo phòng khách 1
Thiết kế gợi ý cho việc cải tạo phòng khách 1
Thiết kế gợi ý cho việc cải tạo phòng khách 2
Thiết kế gợi ý cho việc cải tạo phòng khách 2
Thiết kế gợi ý cho việc cải tạo phòng khách 3
Thiết kế gợi ý cho việc cải tạo phòng khách 3

 Điểm nhấn thường thấy nhất trong những phong cách thiết kế phòng khách hiện đại chính là ghế sofa.  Sofa bằng vải là loại sofa được nhiều người lựa chọn nhất ở thời điểm hiện tại bởi sự ưu nhã sang trọng và vừa với túi tiền. Theo đó bạn cũng có thể trang trí thêm một tấm thảm sàn để tạo cảm giác bồng bềnh và tinh tế cho căn phòng.
Điểm nhấn cuối cùng của một phòng khách mang phong cách hiện đại chính là một kệ đặt tivi bằng gỗ. Điều này sẽ làm phòng khách nhà bạn càng thêm hiện đại.

 Bạn nên chọn những phông màu xám, trắng để thể hiện sự sang trọng và tươi mới cho căn phòng.

Cải tạo phòng tắm tiện nghi thoải mái

 Khi có ý định cải tạo nhà, và đặc biệt là cải tạo phòng tắm. Lưu ý đầu tiên bạn phải làm là tạo cho căn phòng tắm một cảm giác sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Cách đơn giản nhất để giúp căn phòng tắm trong gia đình trở nên sạch sẽ và độc đáo là lựa chọn cho căn phòng một loại gạch men ốp tường có hoa văn.

Mẫu phòng tắm sang trọng, sáng sủa với gạch ốp tường trơn
Mẫu phòng tắm sang trọng, sáng sủa với gạch ốp tường trơn
Mẫu phòng tắm với gạch ốp tường có hoa văn tạo cảm giác độc đáo cho thị giác
Mẫu phòng tắm với gạch ốp tường có hoa văn tạo cảm giác độc đáo cho thị giác

 Sử dụng gạch men ốp tường trong thiết kế sẽ giúp tạo cảm giác cực kỳ sáng sủa và cực kỳ thoải mái. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ dàng trong việc vệ sinh. Với những mẫu gạch có hoa văn đặc biệt sẽ tạo nên điểm nhấn và sự đặc sắc riêng cho căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ đơn giản đầy sức sống

 Để hoàn thiện trong việc cải tạo nhà, bạn cần phải lựa chọn một mẫu thiết kế phòng ngủ phù hợp với tổng quan của ngôi nhà cũng như tốt cho sức khỏe. Mẫu thiết kế phòng ngủ với phong cách đơn giản và đầy sức sống là một gợi ý không thể nào bỏ qua cho bạn.

 Để có một phòng ngủ vừa đẹp vừa có lợi cho sức khỏe, gia chủ nên chọn mẫu thiết kế có sắp xếp nội thất phù hợp với không gian của căn phòng. Không nên lựa chọn nội thất quá phức tạp, cầu kỳ để tránh làm rối loạn bố cục và rườm rà cho căn phòng của bạn.

 Nên sử dụng những vật dụng có thiết kế đơn giản và tạo cảm giác thoải mái khi ngủ. Không nên sử dụng các thiết bị nội thất có gam màu sặc sỡ mà nên sử dụng các màu sắc mang tính hài hòa, tinh khiết để đem lại sự thoải mái cho không gian phòng. Điều này sẽ giúp người mọi người có cảm giác cực kỳ thoải mái trước mỗi giấc ngủ.

 Ngoài ra gia chủ nên chú ý đến những yếu tố của môi trường tự nhiên như ánh sáng, gió, năng để tránh làm cho căn phòng có cảm giác ngột ngạt và mang đến sự thoáng đãng cho căn phòng.

 Sau đây là một số mẫu thiết kế phòng ngủ siêu đẹp và đầy sức sống để bạn lựa chọn khi cải tạo nhà.

Phòng ngủ không gian nhỏ với ánh sáng của tự nhiên
Phòng ngủ không gian nhỏ với ánh sáng của tự nhiên
Mẫu phòng ngủ đơn giản và căng tràn sức sống
Mẫu phòng ngủ đơn giản và căng tràn sức sống

Cải tạo cầu thang tạo điểm nhấn

 Trong quá trình cải tạo nhà, thì cầu thang chính là một trong những chi tiết cực kỳ quan trọng góp phần hoàn thiện và tạo điểm nhấn cho mỗi ngôi nhà phố.

 Không chỉ có tác dụng làm lối lên tầng, cầu thang còn được thiết kế nhằm tạo dáng và phong cách riêng cho căn nhà. Có nhiều phong cách thiết kế cầu thang riêng, và tạo hình của mỗi loại cầu thang sẽ có sự khác nhau. Điển hình như xoắn ốc, xoắn tròn, đường thẳng, hình chữ U hay chữ L…

 Gia chủ có thể cần lựa chọn kiểu dáng cầu thang phù hợp tùy vào không gian và bố cục cả mỗi căn nhà. Lưu ý, để có được một mẫu cầu thang hoàn chỉnh, không gian xung quanh rộng rãi, thoáng đãng và tránh cảm giác tù túng. Sau đây sẽ là một số mẫu cầu thang cho bạn lựa chọn.

Cầu thang dạng uống
Cầu thang dạng uống
Mẫu cầu thang gỗ chữ L
Mẫu cầu thang gỗ chữ L

Trang trí lại các bức tường

 Khi cải tạo mỗi căn nhà thì chắc chắn không thể nào bỏ qua việc trang trí và thiết kế lại các bức tường. Tùy thuộc vào tình hình tài chính, kết cấu cũng như bố cục và phong cách của ngôi nhà mà ta có cách trang trí, lên màu cho các bức tường khác nhau.

Trang trí tường bằng cây xanh
Trang trí tường bằng cây xanh
Trang trí tường bằng các vật dụng nội thất
Trang trí tường bằng các vật dụng nội thất
Trang trí tường bằng giấy dán tường
Trang trí tường bằng giấy dán tường

 Gia chủ có thể lựa chọn các nguyên liệu khác nhau để kết hợp tạo nên một màu sắc không gian riêng cho mỗi căn nhà. Nếu gia chỉ muốn xây dựng một không gian xanh, thì có thể kết hợp giữa gỗ và đá ốp tường. Còn nếu gia chủ muốn thiết kế một không gian sang trọng và sáng sủa thì có thể kết hợp giữa gạch ốp tường và sơn. Ngoài ra còn có thể đan xen các loại giấy dán tường để trang trí cho các bức tường.

Sử dụng dịch vụ của : https://drhome.com.vn/10-y-tuong-cai-tao-nha/

Cách cải tạo nhà cũ tiết kiệm, chi phí thấp

 – Luôn có dự toán chi phí cải tạo nhà ở trước thi công: Cách này giúp dự trù sát chi phí để có phương án tài chính hay lựa chọn các cải tạo nhà rẻ, phù hợp hơn, tránh tăng giảm các hạng mục cải tạo nhà ở, thời gian và tiền bạc của gia chủ trong quá trình thi công.

 –  Khảo sát và tham khảo tư vấn cải tạo để lựa chọn phương án phù hợp nhất: Cố gắng tránh phá dỡ quá nhiều tường, sàn… để xây lại. Lựa chọn cách cải tạo phù hợp giúp tiết kiệm chi phí tháo dỡ, xây dựng và không ảnh hưởng tới chịu lực, kết cấu khi cải tạo ngôi nhà.

 – Lưu ý cải tạo nội thất nhà ở: Nếu nội thất cũ hãy tính toán đến việc bỏ và thay thế đồ nội thất cũ hay không, nếu đồ có thể tận dụng bởi cũ nhưng chất lượng tốt thì có thể tái sử dụng, làm mới nội thất hay lựa chọn vị trí bố trí thích hợp hơn để tiết kiệm.

 – Cải tạo ưu tiên việc tận dụng được những thiết kế ban đầu tránh phá bỏ, xây mới lại quá nhiều như: không gian nhỏ sơn lại làm nhà kho, phòng ngủ nhỏ không cần giường…

Lựa chọn cách cải tạo phù hợp để tiết kiệm chi phí nhất

 Lựa chọn cách cải tạo phù hợp để tiết kiệm chi phí nhất

 – Hạn chế thay đổi màu sắc khác biệt quá với màu cũ bởi chúng có thể khiến cho không phù hợp ới nội thất và lại phải cải tạo nội thất.

 – Lựa chọn vật liệu cải tạo nhà ở phù hợp: Tính toán nên lựa chọn loại vật liệu xây dựng nào tối ưu cho không gian, giá rẻ như: cải tạo nhà bằng vật liệu nhẹ như vách ngăn nhựa, gạch xốp… để không ảnh hưởng kết cấu mà tiết kiệm… Đồng thời, nên khảo sát giá vật liệu để chọn đơn vị phân phối giá rẻ.

 – Hạn chế cải tạo trần nhà: Nếu muốn thay đổi hãy sử dụng màu sắc sơn để tiết kiệm chi phí trừ phi trần bị nứt gây thấm dột… Bởi hầu hết các trần đều trang trí theo bố cục nhà nên nếu muốn cải tạo nhà giá rẻ, chi phí thấp nên hạn chế việc cải tạo trần nhà. Ví dụ: Cải tạo trần nhà thấp ít trang trí và sử dụng màu sáng, thêm đèn âm tường ở trên thay vì những trang trí làm trần mới khác

 – Chỉ thay đổi vị trí cải tạo nhà bếp và vệ sinh, tắm khi thực sự không có phương án khác: Bởi thay đổi những vị trí này sẽ kéo theo thay đổi đường ống dẫn nước đầu ra, vào, ốp tường, đường điện… gây tốn chi phí hơn.

 – Cải tạo nội thất: Cần tính toán đến ngân sách sắm nội thất mới như thế nào và chọn vật liệu phù hợp.

* Ưu tiên tận dụng nội thất cũ thay vị thay mới khi chưa cần thiết.

 Chi phí vật liệu cho các loại nội thất: Đa phần cải tạo nhà gỗ sẽ có chi phí cao hơn so với vật liệu khác như: sàn gỗ và sàn gạch/nhựa, tủ nhựa rẻ hơn tủ gỗ, đặc biệt gỗ tự nhiên. Thử mua đồ nội thất làm sẵn thay vì hàng đặt thiết kế riêng.

 – Nên giữa nguyên sàn để cải tạo sàn nền nhà mà không nên phá dỡ nền cũ và làm lại sàn mới

 – Lựa chọn phương án cải tạo sơn tường thay vì dán giấy

 – Sắp xếp lao động thợ cải tạo nhà hợp lý để tăng hiệu quả làm việc giúp tiết kiệm chi phí hơn.

 – Chỉ nên cải tạo hạng mục nhà ở cần thiết

  

  

  

  

  

  

  

 Tag: kinh nghiệm thuyết minh biện pháp báo