mẹ gánh củi cho con vươn lên – Trần Khởi My

 Tối 4/8, thí sinh Trần Khởi My giành cả Giải thưởng tuyệt đối do Hội đồng thẩm định bình chọn và giải Khán giả yêu thích nhất trong cuộc thi Tiếng ca học đường. Ít ai biết cô bé này đã và đang lớn lên nhờ gánh củi chợ quê của người mẹ.

 Với ca khúc Lời yêu gởi Noọng và Hoa nắng, Khởi My chiếm trọn tình cảm của những khán giả có mặt tại sân khấu Lan Anh cũng như theo dõi qua màn ảnh truyền hình. Tuy không được đào tạo bài bản, nhưng chính sự hồn nhiên và khả năng tự sáng tạo, không phô diễn kỹ thuật đã giúp cho Khởi My có được một hình ảnh “học đường” như tiêu chí cuộc thi.

 “Với chất giọng đặc biệt, có lửa, biết nhấn nhá cần thiết và trình diễn vũ đạo tốt, hồn nhiên, Khởi My luôn gây được bất ngờ”, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, thành viên Hội đồng thẩm định, nhận xét.

 Phút giây hạnh phúc nhất, Khởi My hướng về người mẹ tảo tần hy sinh của mình: “Em đoán mình chỉ đứng thứ ba là cùng, không nghĩ may mắn đến thế. Em xin tặng phần thưởng này cho mẹ”.

 Mẹ của Khởi My là người đàn bà không may mắn trong hôn nhân. Dù vậy, bà chẳng quản nắng mưa cóp nhặt từng đồng từ gánh củi khô ở chợ huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, với tâm nguyện duy nhất là cho con gái được ăn học đàng hoàng, có thể theo đuổi ước mơ như bao bạn bè đồng trang lứa.

 Khởi My đã thử sức qua nhiều cuộc thi dành cho tuổi học trò và giành được không ít giải. Những khoản tiền có được từ các giải thưởng, em đều đưa lại cho mẹ để chia sẻ khó khăn trong gia đình. Khởi My tâm sự, chiến thắng lần này ít nhiều bù đắp những khó khăn mà mẹ gánh chịu, đồng thời “tạo đà” cho ước mơ thành ca sĩ của em. Với số tiền thưởng 50 triệu đồng, Khởi My định dành một phần để mẹ trả các khoản nợ làm lộ phí cho em đi thi, phần còn lại dùng cho việc học. Em sẽ thi vào Nhạc viện TP HCM, để theo nghề ca hát chuyên nghiệp.

 Tiếng ca học đường, sân chơi náo nhiệt tuổi học trò lần đầu ra mắt, đã nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của đông đảo phụ huynh và các em học sinh, với khoảng 1.000 thí sinh tham dự. Tuy nhiên, theo nhận xét của báo giới, tính “học đường” vẫn chưa được quan tâm một cách xác đáng.

 Những cố vấn cho thí sinh tỏ ra kém hiệu quả trong việc giúp các em chọn lựa phong cách phù hợp và nắm bắt được tiêu chí ban đầu. Nhiều thí sinh lầm tưởng cuộc thi như một chương trình tìm “sao” ca nhạc nên đã lựa chọn những ca khúc đòi hỏi nhiều kỹ thuật và không ngại ngần “sao y bản chính” hình mẫu của ca sĩ thể hiện như: Cặp ba lá của Ngọc Khuê, 12 giờ của Hà Anh Tuấn, Giấc mơ mang tên mình của Nguyên Thảo…

 Việc kéo dài quá nhiều vòng thi cũng không phù hợp với lứa tuổi của thí sinh tham dự. Thực tế không ít em không đủ sức khỏe để thể hiện trọn vẹn khả năng ca hát và biểu diễn của mình. Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc đến từ Đồng Nai đã sụt 4 kg trước vòng bán kết, khiến mẹ em lo lắng tới mức ngày mấy lần gọi điện cho con. Nguyễn Thùy Linh, đến từ Hà Nội, phải ngậm ngùi chia tay cuộc thi ngay đêm chọn ra 4 thí sinh cho vòng chung kết, cũng vì lý do sức khỏe.

 Tuy nhiên, Tiếng ca học đường phần nào mang lại màu sắc cho các chương trình truyền hình trực tiếp, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khán giả. Ban tổ chức đang cân nhắc để cuộc thi có thể diễn ra mỗi năm một lần.

 Nguồn: https://vnexpress.net/tieng-hat-khoi-my-vut-bay-tu-ganh-cui-cua-me-1893706.html

  

  

  

  

  

  

 Tag: khơi mi kelvin nhiêu facebook khoi